Muốn mở shop quần áo nên lấy hàng ở đâu ?

Quần áo là mặt hàng được nhiều người lựa chọn để kinh doanh. Khi kinh doanh thời trang, ngoài việc chuẩn bị vốn, mặt bằng, nội thất cho cửa hàng … nguồn hàng cũng là một yếu tố cực kì quan trọng mà bạn cần quan tâm. Vậy muốn mở shop quần áo thì nên lấy hàng ở đâu ?

kinh doanh quần áo


Lấy hàng tại các chợ đầu mối


Chợ đầu mối có thể nói là nguồn cung cấp hàng phổ biến nhất cho các cửa hàng quần áo kể cả bạn bán trực tiếp hay bán online. Mặt hàng tại đây khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá cả cũng khá tốt nếu bạn mua số lượng lớn.

Bạn có thể tham khảo một số chợ đầu mối lớn như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ Lim, chợ Tân Bình, chợ An Đông hoặc từ các chợ cửa khẩu như Tân Thanh, Móng Cái, Mộc Bài …

Hàng hóa tại các chợ đầu mối đa phần là lấy hàng trực tiếp tại nước ngoài hoặc từ các xưởng may gia công với số lượng lớn và giá cả cạnh tranh. Do đó, khá thích hợp với các cửa hàng mới bắt đầu. Tuy nhiên, cũng chính vì chuyện hàng hóa nhập về cùng một mẫu với số lượng lớn, việc đụng hàng giữa các cửa hàng là điều khó tránh, gây ra vấn đề khó cạnh tranh khi bán hàng.

===>> Tham khảo nguồn hàng sỉ đồ bộ thể thao nam

Lấy hàng sỉ từ các cửa hàng thời trang


Với các bạn mới bắt đầu kinh doanh, thường sẽ khởi đầu bằng việc lấy hàng từ các cửa hàng khác. Với cách này, hàng hóa sẽ tương đối đa dạng chứ không phải lấy số lượng quá nhiều như tại chợ đầu mối.

Với bạn trẻ bán hàng online, không có nhiều vốn thì cũng có thể nhận order trước, tổng hợp lại rồi mới đi nhập hàng. Tùy vào chính sách của từng cửa hàng, bạn sẽ phải bỏ 1 số tiền nhất định để mua đơn hàng đầu tiên. Với những đơn hàng sau, bạn có thể lấy số lượng bất kì đều vẫn được tính giá buôn.



Tuy nhiên, nhược điểm của cách nhập hàng này là bạn sẽ phải bán giá cao hơn, lợi nhuận ít hơn và tính cạnh tranh trên giá thành cũng bị giảm. Thêm vào đó, bạn sẽ phải phụ thuộc vào nguồn hàng các shop nên khó khăn trong việc chủ động về hàng hóa cũng như giá cả.

Do đó, cách tốt nhất là bạn nên tìm vài cửa hàng để nhập sản phẩm, để đa dạng hóa mặt hàng và tiện hơn trong công việc so sánh giá cả, chất lượng. Từ đó, lựa chọn được nguồn hàng uy tín và lợi nhuận tốt nhất cho cửa hàng của mình.

===>> Nguồn hàng sỉ áo khoác sơ mi đang chờ bạn khám phá

Lấy hàng từ các cơ sở gia công


Nếu bạn có điều kiện cho việc bắt đầu kinh doanh ở cửa hàng của mình. Bạn có thể tìm những cơ sở chuyên về gia công và sản xuất các mặt hàng thời trang. Từ đó, bạn có thể thiết kế đặt theo mẫu mã, chất liệu vải mà bạn muốn. Tuy nhiên, với nguồn hàng này bạn cũng phải lấy theo số lượng nhiều nên cần vốn lớn. Ưu điểm là hàng của bạn sẽ ít bị cạnh tranh về mẫu mã, ít bị trùng lặp ngoài thị trường.

Lấy hàng từ nước ngoài


Thông thường, các chủ shop vẫn chọn nhập hàng từ Thái Lan hoặc Trung Quốc. Lý do đa phần vì gần nên dễ đi lại, dễ vận chuyển, chi phí vận chuyển thấp hơn các nước khác. Ngoài ra, mẫu mã tại các nguồn hàng này đa dạng, dễ lựa chọn. Cũng có người nhập hàng từ các nước như Hàn Quốc, Mỹ … nhưng cần phải có vốn cao. Nếu muốn nhập hàng từ nước ngoài thì bạn cũng có thể tham khảo vài cách bên dưới

Trực tiếp đi lấy hàng


Hình thức này sẽ phù hợp cho những nguồn hàng gần Việt Nam như Trung Quốc, Thái Lan. Với cách nhập hàng này, mặc dù chi phí mua sản phẩm được giảm đáng kể nhưng chi phí phát sinh như đi lại, xuất nhập cảnh, ăn ở tại nước ngoài thường khá cao.

Đồng thời, nó cũng tiêu tốn thời gian và không đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển. Vì thế, thường chỉ có các chủ shop có nhiều kinh nghiệm và có lượng hàng lớn mới lựa chọn phương án này.

===>> Trực tiếp xem nguồn hàng sỉ quần kaki giá rẻ bất ngờ



Móc nối với bên trung gian


Với những nước ở gần hoặc thuận tiện cho bạn đi lại thì việc đi lấy hàng trực tiếp là lựa chọn không tồi. Nhưng với những nước ở xa hoặc khó khăn hơn là rào cản tài chính. Bạn hãy tìm cách liên hệ với những cá nhân là người thân hoặc người quen sinh sống bên đó.

Quần áo nhập ngoại, hàng xuất khẩu từ các thương hiệu uy tín như H&M, zara … được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, bạn phải tìm được bên trung gian phù hợp với đối tượng mục tiêu và phối hợp cung ứng hàng hóa cũng không phải là điều dễ dàng với nhiều chủ shop.

Đặt hàng trên các website ở nước ngoài


Hình thức này đang được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn bởi không phải trực tiếp sang tận nơi để lựa chọn hàng. Với một số trang nổi tiếng như Alibaba, Taobao, Amazon, Ebay … Bạn hoàn toàn có thể tự đặt hàng rồi thuê vận chuyển về hoặc thuê 1 bên trung gian đặt hàng kết hợp vận chuyển về tận nơi.

Đặt hàng qua mạng có những ưu điểm vượt trội hơn so với các cách trên, vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức lại có thể so sánh giữa nhiều nguồn lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, cách thức này cũng ẩn chứa nhiều rủi ro cho các shop bởi vì mua sản phẩm qua hình ảnh rất khó để kiểm chứng chất lượng, mẫu mã sản phẩm thực tế.

Nếu chưa có kinh nghiệm đánh giá nguồn hàng hoặc lựa chọn cho mình phương thức thanh toán và vận chuyển an toàn thì bạn phải luôn sẵn sàng đối mặt với những rủi ro có thể xảy ra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 rủi ro bạn cần tránh khi kinh doanh quần áo thời trang

Bỏ túi 5 set đồ công sở sành điệu

10 tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh thời trang quần áo