Kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới

Thời trang luôn là lĩnh vực thay đổi theo thời gian. Nó có thể thay đổi theo mùa, xu thế, lĩnh vực, ngành nghề hay thậm chí là có thể thay đổi theo phong trào. Do vậy, khi bạn đang có kế hoạch mở shop quần áo và muốn dấn thân vào lĩnh vực này thì bạn phải đầu tư nghiêm túc, nghiên cứu và chuẩn bị kế hoạch kinh doanh quần áo một cách cụ thể, chi tiết.

kinh nghiệm mở shop quần áo

Lập kế hoạch kinh doanh quần áo được coi là nền móng vững chắc để định hướng và kiến tạo nên cửa hàng. Kinh doanh thời trang đòi hỏi người kinh doanh phải tính toán tỉ mỉ, cẩn thận từng chi tiết. Từ số vốn, đối tượng khách hàng và làm thế nào để tiếp thị, duy trì nó. Nếu bạn toàn tâm toàn ý theo đuổi đam mê kinh doanh thì đừng tiếc thời gian để lên kế hoạch kinh doanh shop thời trang. Bởi vì nếu thiếu kế hoạch, bạn sẽ dễ dàng đi chệch hướng, mắc phải sai lầm.

Dưới đây là một bài viết tổng hợp các kinh nghiệm mở shop quần áo được đúc kết từ kinh nghiệm bán hàng trong lĩnh vực thời trang. Bạn nên chú ý tham khảo nhé.

1, Phác thảo sơ bộ về ý tưởng kinh doanh


Bước đầu tiên là lập kế hoạch, mở shop quần áo là phải phác thảo kế hoạch cửa hàng tương lai của bạn. Phần này gồm các thông tin cơ bản như tên cửa hàng, phong cách mang lại, mục tiêu phát triển, định hướng mà cửa hàng theo đuổi.

Việc xác định tên cửa hàng rất quan trọng. Bán hàng không phải là bán sản phẩm mà là bán phong cách. Đó là điều bạn luôn cần nhớ và quyết định xem cửa hàng của bạn có khác gì so với cửa hàng khác.

Ngay trong bước lập kế hoạch kinh doanh quần áo, bạn hãy cân nhắc xem cửa hàng bạn muốn đem lại cho khách hàng là gì. Phác thảo tầm nhìn và những tưởng tượng đầu tiên về cửa hàng, tương lai không chỉ giúp bạn tập trung phát triển chúng mà còn giúp bạn không chệch hướng đi.

Khi lập kế hoạch, việc đặt tên cho cửa hàng của là việc quan trọng. Có nhiều tên để đặt, nhưng làm sao cho tên cửa hàng ngắn gọn, dễ nhớ, không bị trùng lặp với cửa hàng khác.

Những mục tiêu phát triển của cửa hàng nên hoạch định trong một thời gian dài. Nếu bạn chỉ lập kế hoạch kinh doanh thời trang trong thời gian ngắn. Bạn không thể bao quát toàn bộ quá trình phát triển của cửa hàng. Đồng nghĩa với đó là bạn không có một phương hướng mở rộng và làm ăn lâu dài.

2, Lập kế hoạch kinh doanh quần áo cụ thể

Xác định khách hàng mục tiêu


Khi lập kế hoạch kinh doanh quần áo. Bạn cần phải lập kế hoạch kinh doanh đầu tiên, cụ thể là khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là ai. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo của người đi trước thì không nên tham lam nhắm đến nhiều đối tượng. Bởi một sự nghiệt ngã là bạn hoàn toàn không đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều đối tượng, lứa tuổi. Dù thời trang của bạn đến đâu thì cũng sẽ dễ dàng tạo nên một kho hàng nếu như nó không phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Vì thế, khi lập kế hoạch kinh doanh shop thời trang. Bạn cần phải xác minh mình sẽ mở cửa hàng quần áo nam hay nữ, bán cho sinh viên hay dân công sở, hướng tới đối tượng thu nhập cao hay trung bình. Đây là bước quan trọng vì nó sẽ quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, tìm nguồn hàng, chiến lược tiếp thị sau này…

Nghiên cứu kỹ thị trường


Khi có kế hoạch, bạn cần phải nghiên cứu đối thủ của bạn đang bán như thế nào, chất lượng ra sao, kiểu dáng, chất lượng đảm bảo.

Nghiên cứu thị trường là một công việc bắt buộc. Xác định được đối tượng khách hàng của bạn đang cần gì. Nếu bạn cho rằng mọi người là khách hàng của bạn thì đây là sai lầm.

Dù cho sản phẩm của bạn có đặc biệt đến đâu hay mức độ phủ sóng như thế nào thì bạn không thể bạn được cho tất cả mọi người. Với những yếu tố như độ tuổi, giới tính, học vấn, địa lý … sẽ dẫn đến những yêu cầu khách hàng khác nhau đối với sản phẩm.

Nhờ bước xác định đối tượng sản phẩm, bạn có thể tập hợp được một số thông tin như lứa tuổi, sức mua, lối sống, số lượng nhóm khách hàng. Từ nền tảng này thì mới có thể ước tính được thị phần của sản phẩm kinh doanh.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường, bạn cần phải tìm hiểu thêm thông tin về ngành, hỏi han các đầu mối tại chợ, cách đi đánh hàng. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, mối đe dọa cho cửa hàng của bạn. Tìm kiếm các thông tin chi tiết về cửa hàng bán lẻ quần áo trong khu vực, sức cạnh tranh, tính toán cách tiếp thị khách hàng, các kênh phân phối bán hàng, tính bền vững, các lợi thế cạnh tranh.

Xác định số vốn cần có khi mở shop quần áo ?


Xác định số vốn là bước cực kì quan trọng trong kế hoạch mở shop quần áo. Dù bạn có đầu tư kinh doanh đi chăng nữa thì nên dành ra 50% số vốn của mình để lấy sỉ quần áo đợt hàng đầu tiên. Đừng nên mạo hiểm nhập hết hàng với số tiền mình có. Theo kinh nghiệm của các chủ shop thời trang, bạn nên có vốn dự phòng để đề phòng những trường hợp rủi ro có thể xảy ra.

mở shop quần áo

Nếu bạn mở cửa hàng online thì vốn tối thiểu từ 30 đến 60 triệu cho việc nhập hàng và quảng cáo online. Còn nếu bạn mở cửa hàng tập trung buôn bán quần áo thì bạn nên mở một cửa hàng nhỏ với số vốn từ 60 đến 90 triệu đồng để nhập hàng, thuê mặt bằng, trang trí không gian, quảng cáo online.

Nếu bạn không có nhiều vốn thì không nên lấy nhiều hàng hóa mà không có sự chọn lọc. Bởi nếu lấy hàng không có gì đặc biệt, không đẹp thì sẽ khó bán. Khi nhập hàng, bạn nên lựa chọn hàng đẹp mắt, hợp với xu hướng cũng như chú ý đến các ngày lễ và mùa vụ để có kế hoạch lấy hàng hợp lý. Kinh doanh cửa hàng quần áo thì chi phí ban đầu cho giá kệ thời trang là cực kì tốn kém. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên sử dụng móc treo thời trang trên trường, kệ treo quần áo, hoặc tìm mua kệ cũ ở những cửa hàng thời trang khác.

Xác định được nơi nhập hàng giá rẻ, chất lượng


Bạn cần phải xác định xem mình nhập hàng ở đâu, nguồn hàng nào uy tín, chất lượng nhưng giá cả hợp lý, bạn có thể thu được lợi nhuận khi kinh doanh.

Một số nguồn sỉ mà bạn có thể lựa chọn như sỉ áo hoodie, sỉ đồ bộ thể thao nam, sỉ áo khoác dù, sỉ áo khoác kaki, sỉ quần áo thể thao, sỉ quần jocker, sỉ quần kaki, sỉ quần nỉ, sỉ sơ mi caro có nón, sỉ sơ mi caro không nón, sỉ áo khoác sơ mi … Đây là một số nguồn hàng sỉ mà bạn nên ưu tiên chọn, vì giá cả của nó cực kì rẻ khi lấy giá sỉ.

Bên cạnh đó, bạn có thể đến trực tiếp các nhà máy, xưởng sản xuất quần áo ở Việt Nam để lựa chọn hàng. Công việc này khá mất nhiều thời gian nhưng là công việc cần thiết để lựa chọn những mẫu mã thiết kế mới, tránh những mẫu tồn kho.

Bạn cũng có thể nhập hàng tại các đại lý nhưng cần phải thanh lọc sản phẩm trước khi bày bán ở cửa hàng. Vì một số đại lý cũng nhập hàng từ trung quốc hoặc từ các nhà máy số lượng lớn.

3, Chọn địa điểm mở cửa hàng


Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng là công việc hết sức quan trọng trong kế hoạch kinh doanh. Bởi nó quyết định đến phần lớn hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Điều đó giải thích tại sao nhiều chủ cửa hàng sẵn sàng đầu tư chi phí lớn cho những địa điểm lý tưởng với mong muốn thành công.

Lựa chọn vị trí ở các khu trung tâm


Những khu trung tâm buôn bán thường tập trung nhiều cửa hàng với đa dạng chủng loại hàng hóa, khách qua lại cao. Nếu mở cửa hàng ở vị trí mặt tiền lớn thì hiệu quả kinh doanh cực cao. Tuy nhiên, để có những chỗ đó, bạn cần phải bỏ ra một chi phí khá lớn, tùy thuộc vào số lượng vốn của mình mà bạn có thể lựa chọn vị trí cho phù hợp.

Lựa chọn vị trí ở các khu đông dân cư


Bạn có thể lựa chọn mở cửa hàng tại các khu tập trung dân cư đông đúc. Bán ở những khu vực này, bạn nên tập trung vào thiết kế những mẫu quần áo đẹp, độc lạ, trưng bày sản phẩm đẹp mắt để thu hút sự chú ý của người đi đường.

Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu về sở thích, thói quen mua sắm, mức sống cũng như cơ cấu dân số, số lượng dân cư trong khu vực để giúp cho việc lựa chọn địa điểm một cách tốt nhất.

4, Thiết kế cửa hàng


Thiết kế cửa hàng là khâu vô cùng quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Bởi vì khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng của bạn, họ sẽ không chỉ đến vì quần áo mà còn bị thu hút vì cửa hàng đẹp.

Trang trí shop quần áo như thế nào hút khách ?


Mặt bằng: bạn sẽ lựa chọn một cửa hàng rộng bao nhiêu mét vuông hay bán hàng online. Tùy vào mô hình kinh doanh shop thời trang mà bạn có chi phí đầu tư ban đầu phù hợp.

thiết kế cho shop quần áo

Thiết kế nội thất: giá kệ, móc treo, ánh sáng tập trung vào khu trưng bày sản phẩm. Tiếp theo là bàn thu ngân, máy tính, thiết bị bán hàng, quản lý hàng hóa. Đôi khi nhờ có những thiết bị này mà bạn có thể yên tâm kinh doanh.

Thiết kế ngoại thất: Băng rôn, quảng cáo biển hiệu, in hình ảnh về thời trang treo trên từng khu vực sản phẩm cho sinh động.

Sắm thiết bị và thuê nhân viên


Nếu cửa hàng của bạn có quy mô lớn thì nên thuê từ 1 đến 2 nhân viên. Khi thuê nhân viên cần ưu tiên ngoại hình, có khiếu thẩm mỹ và biết ăn nói. Thêm nữa là bạn nên lắp các thiết bị camera để có thể quan sát được tất cả mọi nơi trong cửa hàng. Còn đối với việc lắp đặt cổng an ninh thiết bị sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc mất hàng.

Sẵn sàng hàng hóa trên kệ


Sau khi bạn nhập hàng về, bạn cần phải phân loại và nhập vào hệ thống bán hàng, dán mã vạch cho các sản phẩm để đảm bảo thanh toán tự động cho khách hàng.

5, Khai trương

Chú ý đến thời điểm mở cửa hàng


Thời trang không chỉ quan tâm tới yếu tố con người mà còn phụ thuộc vào cả thời tiết, văn hóa. Vì thế, khi quyết định mở cửa hàng bạn cần phải tính trước khi khai trương sẽ rơi vào khoảng thời gian nào, để thu hút được nhiều người nhất.

Tạo sự chú ý cho khách hàng


Khi mở cửa hàng, bạn phải khuấy động đám đông. Ngoài ra, bạn cũng cần đẩy mạnh các chiến dịch tiếp thị để khách hàng biết đến.

Tổ chức các chương trình khuyến mãi


Trước ngày khai trương, những ý tưởng quảng cáo phải xuất hiện trong kế hoạch kinh doanh thời trang của bạn, lộ trình khuyến mãi trong ít nhất 3 tháng để có khách hàng ổn định. Cần phải quảng cáo trên tất cả nền tảng để tăng khả năng hiển thị.

Với những chia sẻ bên trên về kinh nghiệm mở shop quần áo. Thiên Phúc đã tham khảo và tổng hợp có thể giúp bạn xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh quần áo hiệu quả.

Tham khảo thêm một số hình ảnh để lấy nguồn hàng sỉ giá chất lượng tại

- Nguồn nhập hàng đồ quần áo thể thao
- Lấy sỉ áo khoác dù giá rẻ
- Chuyên sỉ áo khoác kaki 30k 40k
- Xưởng lấy áo hoodie trơn giá rẻ
- Mua lấy sỉ quần áo thể thao ở đâu tốt nhất
- Shop chuyên sỉ quần kaki nam nữ thun túi hộp giá rẻ tphcm
- Sỉ quần nỉ giá rẻ tại thời trang Thiên Phúc
- Xưởng sỉ áo khoác sơ mi kiểu nam nữ giá rẻ 20k 50k

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 rủi ro bạn cần tránh khi kinh doanh quần áo thời trang

5 mẫu áo khoác nữ dễ thương cho thu đông 2020