Các lý do bạn nên chọn quần áo để kinh doanh online

Với kinh nghiệm bán hàng sỉ cho nhiều cửa hàng thời trang online. Thiên Phúc sẽ hướng dẫn bạn làm sao để kinh doanh quần áo online hiệu quả nhất.



1, Lấy sản phẩm làm gốc rễ


Dù bạn kinh doanh gì đi chăng nữa thì sản phẩm vẫn sẽ là cái quan trọng nhất. Việc con đường bạn kinh doanh thuận lợi hay khó khăn thì cũng hơn 70% phụ thuộc vào sản phẩm.
Về thời trang thì kể cả ngày cũng không hết sản phẩm bạn có thể kinh doanh về thời trang.

Vậy tại sao việc chọn sản phẩm lại quan trọng như vậy

Nếu bạn chọn sản phẩm đang có nhiều người bán thì bạn khó cạnh tranh với họ. Vì họ đã đi trước mà bạn mới chập chững bước vào nghề.

Khách hàng là người sử dụng sản phẩm của bạn. Nếu khách hàng không có nhu cầu thì rất khó để bán hàng. Vì thế, đừng nên chọn những sản phẩm mà nhu cầu của khách hàng không có.

Những lưu ý khi chọn sản phẩm thời trang để kinh doanh
  • yếu tố đầu tiên khiến khách hàng xem hàng là sản phẩm đẹp.
  • Trước khi bán, bạn cần tìm hiểu thông tin sản phẩm đó sắp hết hot hay chưa, đã có người bán hay chưa và khả năng thành công của mình đối với sản phẩm đó là bao nhiêu.
  • Bạn hãy chọn cho mình một phân khúc thị trường và tập trung bán thật tốt sản phẩm mà phân khúc đó cần.
  • Không nên chọn những sản phẩm quá nặng hoặc cồng kềnh. Khi bán hàng quần áo online, phí ship là chi phí mà người bán hàng phải đau đầu. Bạn chọn những chi phí nặng thì chi phí càng cao. Trừ khi sản phẩm của bạn mang lại lợi nhuận ổn, đủ bù cho chi phí thì ok.
  • Đừng chăm chăm đi tìm những sản phẩm giá rẻ nhưng không chất lượng. Khách hàng bây giờ họ thông minh, nếu bạn bán những sản phẩm giá rẻ họ sẽ nghi ngờ ngay. Thay vào đó, bạn nên tìm kiếm những sản phẩm chất lượng để khách hàng quay lại ủng hộ bạn.
Bạn có thể tìm sản phẩm để bắt đầu kinh doanh ở đâu ?
  • Bạn có thể tìm những website dành cho người buôn sỉ. Ở đó, có rất nhiều người bỏ sỉ và bạn có thể liên hệ với họ.
  • Chợ truyền thống: các chợ chuyên sỉ như chợ Tân Bình, Đồng Xuân, An Đông … là các nơi bỏ sỉ quần áo nổi tiếng.

2, Bán hàng ở đâu bây giờ


Với việc bán quần áo theo kênh truyền thống, bạn có khá nhiều lựa chọn. Nếu bạn không có tiền thuê mặt bằng thì bạn có thể bán vỉa hè. Có chút tiền thì có thể thuê kiot ở chợ bán.
Tương tự như thế, bán quần áo online thì cũng có nhiều cách như bán ở chợ thương mại điện tử, diễn đàn rao vặt, facebook, website …



Nhiều người lúc mới bắt đầu kinh doanh online thì nên bán ở trang cá nhân hay fanpage ?
Chắc hẳn bạn cũng nghe nói nhiều là nên bán ở fanpage đi vì nó có thể quảng cáo. Đúng như thế thật, nhưng đó chỉ là ⅓ của tất cả những công việc phải làm để bán quần áo online trên facebook.

Nếu bạn là một người bán mới thì bạn nên bắt đầu kinh doanh từ facebook cá nhân để hiểu về cách tư vấn cho khách hàng, cách giao hàng và xử lý một số vấn đề trong quá trình bán hàng. Khi đã ổn rồi thì bạn có thể bán qua fanpage để tăng doanh số.

===>> Tham khảo nguồn sỉ quần nỉ của thời trang Thiên Phúc để biết thêm thông itn chi tiết !

3, Quy trình và cách bán quần áo trên facebook


Sau khi xác định được những vấn đề trên thì bạn nên bắt tay vào bán hàng

Bước 1: Đăng sản phẩm


Trước khi đăng sản phẩm lên facebook thì bạn cần chú ý đến những yếu tố sau

Hình ảnh: Đây là cái quan trọng, vì nó sẽ đập thẳng vào mắt khách hàng và quyết định họ có mua hay không. Nếu sản phẩm đẹp nhưng hình ảnh không thể hiện được cái đẹp đó thì khách hàng cảm thấy không thích là thất bại.

Video cũng đang được nhiều người sử dụng để giới thiệu quần áo. Bởi video sẽ cho khách hàng thấy được sản phẩm trung thực nhất và bạn cũng có thể thử.

Tiêu đề: Tiêu đề hấp dẫn sẽ khiến khách hàng nhấp vào bài viết.

Tăng thêm các yếu tố khuyến mãi để kích thích người dùng mua hàng nhiều hơn.

Các lý do bạn nên chọn quần áo để kinh doanh online


Bước 2: Chạy quảng cáo để bán hàng


Để chạy quảng cáo hiệu quả thì bạn cần lưu ý

Xác định rõ khách hàng mục tiêu của bạn trước khi chạy là ai ? Nhắm tới đối tượng nào, giới tính, sở thích, hành vi ?

Tối ưu quảng cáo trước khi tăng ngân sách cho nó. Nhiều người cứ nghĩ muốn tăng lợi nhuận phải tăng tiền quảng cáo. Điều đó chính xác nếu như trong trường hợp bạn đã tối ưu được nội dung quảng cáo. Đừng vung tiền quảng một cách quá đà.

===>> Sỉ quần kaki của thời trang Thiên Phúc hiện đang bán giá ưu đãi, bạn có thể nhanh chóng vào tham khảo giá cả.

Bước 3: Tư vấn khách hàng


Trong quá trình bán hàng online, sẽ không ít trường hợp nội dung quảng cáo tốt, hình ảnh đẹp, quảng cáo tối ưu mà vẫn không bán được hàng. Đôi khi lại đến ở khâu tư vấn khách hàng.

Đừng lúc nào cũng hỏi khách hàng mua sản phẩm gì, rồi xin số điện thoại và địa chỉ mà cần phải tìm hiểu nhu cầu của họ trước. Hãy cố gắng là chuyên gia trong mắt khách hàng, lúc đấy bạn muốn chốt gì thì chốt. Một mẹo nhỏ khi tư vấn là luôn kết thúc với khách hàng bằng một câu hỏi.

Bước 4: Tối ưu giao hàng


Phí ship luôn là thứ khiến nhiều người bán hàng phải đau đầu. Đơn giản là vì bên ship hàng sẽ tính phí ship dựa vào khối lượng và đoạn đường đi. Thế nên bạn đừng quá ngạc nhiên khi đơn hàng chỉ lời 50k nhưng phải bù đến 30k phí ship.

Trong 1 - 2 năm trở lại đây thì có nhiều dịch vụ ship nổi lên với dịch vụ tốt, quy chuẩn và giá cả phải chăng.

===>> Đọc thêm: Muốn mở shop quần áo nên lấy hàng ở đâu ?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 rủi ro bạn cần tránh khi kinh doanh quần áo thời trang

Bỏ túi 5 set đồ công sở sành điệu

10 tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh thời trang quần áo