10 tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh thời trang quần áo

Kinh doanh thời trang là mặt bằng đóng vai trò quan trọng. Dựa vào tiêu chí kinh doanh thời trang của bạn là gì mà lựa chọn mặt bằng cho phù hợp. Do đó, Thiên Phúc sẽ tổng hợp cho mọi người một vài tiêu chí tổng quan nhất dành cho bạn đang kinh doanh thời trang.

1, Vị trí mặt bằng


Bạn cần xác định rõ đoạn đường cụ thể nào mà bạn đang nhắm đến. Liệu những cung đường có mặt bằng phù hợp với cửa hàng của bạn hay không. Vị trí của bạn đang gần mặt tiền lớn hay nhỏ. Vị trí quyết định lượng khách hàng, giá thuê. Vì thế bạn cần phải cân nhắc thật kỹ.

2, Diện tích mặt bằng


10 tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh thời trang quần áo

Nếu chọn mặt bằng không đủ diện tích thì giá thuê rẻ cũng không ăn thua. Vì bạn không đủ không gian để trưng bày hàng hóa cũng như thu hút khách hàng.

Phải xác định được diện tích, độ rộng của mặt bằng tối thiểu là bao nhiêu. Chiều ngang mặt bằng sẽ quyết định độ lớn của bảng hiệu. Nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ nhận diện của khách hàng. Mặt bằng kinh doanh rộng tốt hơn là mặt bằng ngắn mà dài.

===>> Xem thêm: sỉ quần áo thể thao đang chờ bạn săn đón tại thời trang Thiên Phúc

3, Luôn để ý giá thuê khi lựa chọn mặt bằng


Khi khảo sát thị trường, lập kế hoạch kinh doanh bạn đã có thể dự đoán được doanh thu, chi phí hoạt động của cửa hàng. Trong đó, chi phí mặt bằng cũng đã có một mức dự trù nhất định. Giờ bạn hãy mở rộng ngân sách thuê thành một khoảng phí.

Một mặt bằng giá cao hơn mức dự trù chưa hẳn là không tốt. Vì biết đâu nó lại là cơ hội để bạn có nhiều khách hàng hơn. Nhưng không nên ham mặt bằng quá rẻ. Khi đã có hạn mức rõ ràng, bạn hãy nói không với mặt bằng vượt quá ngân sách bạn thuê.

4, Mức độ nhận biết


10 tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh thời trang quần áo

Mặt bằng dễ nhận biết từ xa, gây chú ý cho người đi đường là cực kì quan trọng. Đừng chọn mặt bằng nằm ở vị trí khuất hoặc trên phố có quá nhiều quán. Vì bạn rất khó làm cho cửa hàng của bạn trở nên nổi bật. Ngược lại, nên chọn một vị trí ít người lưu thông hơn nhưng cửa hàng của bạn lại nổi bật, ít bị che chắn hoặc ít hàng quán thì vẫn tốt hơn nhiều.

===>> Xem thêm: sỉ áo hoodie giá sỉ đang ưu đãi cho các chủ shop kinh doanh.

5, Sự thuận tiện của vị trí mặt bằng


Vị trí bạn chọn có dễ dàng cho khách hàng qua lại hay không. Tiêu chí này bạn cần xem xét như tốc độ lưu thông trên đường nhanh hay chậm, đường có dải phân cách hay không, có chỗ để xe hay không, đường có cấm đậu oto hay cấm dừng  …

6, Thời gian thuê


Thời gian thuê càng dài thì càng thuận lợi cho bạn. Trừ khi chủ mặt bằng yêu cầu cọc nhiều hơn để đổi lấy thời gian thuê. Trong trường hợp đó, bạn sẽ phải cân nhắc, thương lượng để có được thỏa thuận tốt nhất.

7, Hiện trạng mặt bằng kinh doanh


10 tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh thời trang quần áo

Bạn cần mặt bằng có sẵn hay muốn thuê đất trống. Có nhà thì giá thuê sẽ cao hơn, ít chi phí đầu tư xây dựng. Ngược lại, thuê đất trống thì giá rẻ nhưng lại tốn chi phí ban đầu. Trừ khi bạn đã có kinh nghiệm trong ngành bán lẻ, còn không thì bạn nên bắt đầu với mọi thứ sẵn có.

Rủi ro trong kinh doanh rất dễ xảy ra. Việc thuê một mặt bằng đã được đầu tư sẵn là một cách đơn giản để hạn chế rủi ro. Ngoài ra, bạn cần tính toán kỹ chi phí sửa chữa mặt bằng trước khi quyết định thuê.

===>> Xem thêm: sỉ quần kaki đang giảm giá dành riêng cho các chủ shop kinh doanh

8, Nên lưu ý hướng nhà


Bạn cần tránh các mặt bằng chính Tây có nắng chiếu vào trực tiếp vào buổi chiều. Bởi vì nắng chiều có thể khiến cho hàng hóa của bạn hư hỏng nhanh chóng. Hơn nữa người Á Đông thường nên tin phong thủy một chút. Chọn mặt bằng nên tránh các hướng không tốt. nên xác định ngay từ đầu là mặt bằng thì hướng nào mới phù hợp nhất.

9, Lối đi mặt bằng kinh doanh


Lối đi không quyết định hiệu quả kinh doanh nhưng cũng có một chút phiền toái nếu cửa hàng có lối đi chung. Như vậy, cửa hàng rất kho để kiểm soát hàng hóa vào buổi tối. Bạn sẽ gặp khó khăn khi muốn bàn giao trách nhiệm quản lý cho nhân viên của mình.

10, Thái độ của chủ nhà


Chọn mặt bằng kinh doanh cũng cần xem xét đến mức độ thiện chí của chủ nhà. Vì họ là đối tác gắn bó trong suốt thời gian bạn làm kinh doanh. Mặc dù hợp đồng thuê và mọi thứ đều có thể giải quyết theo hợp đồng nhưng không đơn giản vậy. Do đó, hãy có các điều khoản thỏa thuận đền bù rõ ràng. Bạn phải cẩn thận với các điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng. Nhất là về việc cải tạo mặt bằng và lộ trình tăng giá thuê.

Đây là một vài gợi lý nhỏ khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh thời trang. Chúc bạn thành công với dự định của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 rủi ro bạn cần tránh khi kinh doanh quần áo thời trang

5 mẫu áo khoác nữ dễ thương cho thu đông 2020

Kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới