7 bước để mở một shop quần áo online hiệu quả
Hơn 60%% cửa hàng online chết yểu được trong 6 tháng đầu. Thêm 20% mất tích trong 6 tháng tiếp theo. Thị trường thời trang online trong có vẻ béo bở, nhưng lại không dễ xơi như những người ngoài cuộc đang nghĩ.
Dạo qua một vòng quanh các website bán hàng, lướt qua một đợt các quảng cáo trên facebook, ai cũng dễ dàng nhận thấy hầu như những shop, cửa hàng online đều đang kinh doanh các mặt hàng quần áo, thời trang đủ chủng loại mẫu mã, dành cho mọi đối tượng. Từ hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng Trung Quốc nhập khẩu cho đến bán hàng xách tay Mỹ … đều có cả
.
Khác với các cửa hàng truyền thống, việc mở một cửa hàng thời trang online dễ dàng hơn nhiều, đặc biệt ở vấn đề vốn kinh doanh. Không phải tốn chi phí về mặt bằng, trang trí, kệ tủ, ma nơ canh … Ở đây, bạn chỉ cần một tí vốn để nhập hàng, một chiếc máy tính kết nối internet và một cái điện thoại là có thể bắt đầu bán hàng.
Mọi chuyện nghe có vẻ dễ dàng, nhưng thực tế thì không dễ thế. Hãy nhớ lấy việc này là nếu bạn mở một cửa hàng thời trang offline, có thể cạnh tranh với 5 - 7 cửa hàng khác.trên cùng một khu phố. Còn khi kinh online, bạn hãy sẵn sàng chuẩn bị kế sách để cạnh tranh với 5 - 7000 ngàn shop trên thị trường internet trước khi bắt đầu.
Hãy tham khảo 7 bước dưới đây để mở một shop bán quần áo online hiệu quả
Bước 1: nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên quan trọng việc kinh doanh online. Khách hàng của bạn là ai, nam hay nữ, tuổi teen hay giới văn phòng, người thu nhập trung bình hay thu nhập cao …
Việc xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu thì bạn sẽ càng hiểu hành vi, tâm lý của khách hàng bấy nhiêu. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng tìm ra phương thức tiếp cận, nắm bắt xu hướng thời trang họ ưu thích, hiểu rõ nhu cầu mà họ để cung cấp các sản phẩm thích hợp.
Nếu bạn quyết định kinh doanh thời trang online thì việc cập nhật xu hướng thời trang là một trong những việc bạn nên làm thường xuyên. Một chủ shop chịu khó tìm kiếm, cập nhật những xu hướng luôn tạo thiện cảm với khách hàng. Họ tin tưởng ở bạn là chuyên gia tư vấn thời trang cho họ, cũng như là tạo lợi thế cạnh tranh cho riêng bạn.
Đừng quyên thể hiện việc đó ngay trên các trang kinh doanh của bạn như website, fanpage, instagram … để luôn giữ mối liên hệ với khách hàng và cho họ theo dõi những thứ hay ho.
Bước 2: Đặt tên cho cửa hàng online
Bạn có thể bán hàng mà không cần tên của shop của mình cũng không sao. Nhưng nếu muốn đạt hiệu quả kinh doanh, bạn nên có một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ để khách hàng có thể nhắc đến bạn, tin tưởng cửa hàng của bạn.
Bước 3: Tìm đầu mối cung cấp nguồn hàng
Xác định nguồn hàng rồi, quyết định món hàng mình sẽ kinh doanh rồi, tên của shop cũng có rồi … tiếp đến là tìm nguồn hàng cung cấp hàng. Nếu không tìm được nguồn hàng hoặc nguồn hàng không phù hợp thì việc kinh doanh online sẽ tan thành mây khói.
Thông tin về các nhà máy, cửa hàng bán buôn dễ dàng tìm kiếm nhưng bạn nên nhớ luôn có nhiều hơn một nhà cung cấp, không nên chỉ tin tưởng 1 đầu mối, để hạn chế tối thiểu rủi ro xảy ra.
Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cập nhật thêm các đơn vị bỏ mối hàng để so sánh về chất lượng, số lượng cũng như giá cả của sản phẩm. Từ đó, bạn lựa chọn cho mình những nhà cung cấp đảm bảo nhất.
Việc đa dạng nguồn hàng và liên tục cập nhật các mẫu mới, so sánh giá sẽ giúp bạn duy trì được lợi thế nguồn hàng. Hãy bám sát kế hoạch nhập hàng với số lượng, mẫu mã để đảm bảo bạn có được mức chiết khấu cao nhất trên thị trường.
Bước 4: Nhập hàng về rồi, bạn để đâu ?
Lợi thế việc kinh doanh quần áo, thời trang online là bạn sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ cho việc thuê mặt bằng riêng để bán hàng nhưng bạn lưu ý vẫn cần phải có một khoảng không gian riêng để làm kho giữ hàng. Nơi chất đồ không cần mặt bằng đẹp, bạn có thể để hàng ngay tại nhà mình hoặc thuê một căn phòng ngủ đủ rộng để chứa hàng.
Trong một số trường hợp, khách hàng của bạn vẫn có thể mong muốn đến tận nơi để xem và lựa chọn sản phẩm. Bạn nên tìm một địa điểm có địa chỉ rõ ràng, cụ thể để khách hàng dễ dàng tìm được. Ngoài ra, kho hàng của bạn phải đảm bảo an toàn, khô ráo, thoáng mát, dễ dàng cho việc vận chuyển hàng hóa.
Bước 5: Làm sao để bán hàng ?
Để thu hút khách hàng mua hàng online bạn cũng cần phải có mồi câu. Quăng mồi càng nhiều thì hiệu quả bắt được khách càng lớn.
Xu hướng tạo fanpage bán hàng online trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram là thịnh hành nhất hiện tại. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã sở hữu ngay một fanpage riêng cho shop của mình. Bạn có thể sử dụng hình thức tài trợ quảng cáo, tổ chức các event nhỏ để câu like, câu view … nhằm thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Bước 6: Kiên trì làm lại bước 5 mỗi ngày
Công việc kinh doanh online đòi hỏi sự kiên trì, không thể thành công hoặc có nhiều khách hàng một sớm một chiều. Hãy yên tâm rằng bạn sẽ bán được hàng khi làm đúng 5 bước. Quan trọng là bạn phải có quyết tâm, yêu thời trang.
Bước 7: Tạo website bán hàng riêng
Khi hoạt động bán hàng online của bạn đã đi vào ổn định, bạn nên tính đến việc tạo dựng một thương hiệu riêng cho shop của mình. Ngoài việc bán hàng trên các diễn đàn, trang rao vặt, mạng xã hội … bạn nên xây dựng cho một website bán hàng riêng, không chịu bất cứ sự quản lý của nhà cung cấp nào. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý việc mua bán online, đặt hàng và tạo cổng thanh toán dễ dàng hơn cho khách hàng. Đồng thời, website làm tăng sự tin cậy, tính chuyên nghiệp cho shop của bạn.
===>> Đọc thêm: Trang trí shop thời trang quần áo của bạn nhìn là mê
Nhận xét
Đăng nhận xét